Kiến thức kinh doanh

11+ bí quyết vàng giữ chân khách hàng phòng Gym

Bạn đã mở cửa cho một cộng đồng tuyệt vời vì bạn có tình yêu sâu sắc và niềm đam mê thể dục. Bạn  biết những lợi ích về thể chất và tinh thần đi kèm với việc tập thể dục và bạn đã tạo ra một bầu không khí chào đón giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi họ bước qua cửa. 

Nhưng việc đưa các thành viên vào câu lạc bộ thể hình chỉ là một phần của cuộc chiến. Sau khi họ tham gia, bạn có đang làm điều gì khiến phòng tập của mình khác biệt so với đối thủ không? Làm thế nào bạn đảm bảo rằng các thành viên của bạn ở lại phòng tập thể dục của bạn? 

Đây có thể là một thách thức đang diễn ra, việc có một chiến lược giữ chân thành viên được phát triển tốt là rất quan trọng. Bạn không chỉ muốn các thành viên của mình thành công mà còn muốn họ có một con đường rõ ràng phía trước để đạt được mục tiêu của mình. 

Nhưng bạn bắt đầu ở đâu? Bạn có thể cung cấp điều gì khác cho các thành viên của mình ngoài cơ sở sạch sẽ và thiết bị hiện đại không? Bạn có thể cung cấp thêm giá trị gì cho họ?

VayoWellness đã tổng hợp một chia sẻ nêu ra những cách hữu ích để bạn có thể cải thiện khả năng giữ chân thành viên phòng tập thể dục của mình . Chúng tôi đã đề cập đến lý do tại sao việc duy trì lại quan trọng và chia nhỏ 11+ chiến lược mà bạn có thể thực hiện tại phòng tập thể dục của riêng mình.  

Giữ chân thành viên phòng Gym là gì? 

Về cơ bản, việc duy trì tư cách thành viên phòng tập Gym liên quan đến những việc bạn làm tại phòng tập thể dục để giúp giữ chân thành viên ở phòng tập thể dục của mình. Nó vượt xa việc cung cấp dịch vụ thân thiện, cơ sở sạch sẽ và thiết bị tốt. 

Mặc dù mỗi yếu tố đó đều quan trọng nhưng việc áp dụng một số sáng kiến ​​và chương trình nhất định sẽ cho phép bạn kết nối ở mức độ sâu hơn với các thành viên của mình và định hình cách họ đạt được mục tiêu của mình. 

Bằng cách vượt lên trên cả sự mong đợi, bạn có thể thiết lập mức độ tin cậy cao mà cuối cùng sẽ phát triển thành cảm giác trung thành sâu sắc. Và điều này đặc biệt quan trọng với mức độ cạnh tranh hiện nay. 

Tại sao việc giữ chân lại quan trọng đối với hoạt động kinh doanh phòng tập thể dục của bạn?

Bạn muốn giữ những thành viên đó trong nhiều tháng và nhiều năm tới. Và phần lớn việc này được thực hiện bằng cách xây dựng niềm tin, lòng trung thành và bằng cách tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh. 

Bạn có thể đã chạy một loại chương trình giới thiệu hoặc tổ chức một sự kiện nhằm tăng doanh số bán thẻ thành viên phòng tập thể dục trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, việc duy trì khách hàng mà bạn đã có là rất quan trọng để đạt được doanh thu mong đợi, 

Bí quyết giữ chân khách hàng phòng Gym

1. Tạo chương trình khách hàng thân thiết 

Cung cấp cho các thành viên nhiều hơn một chút lợi ích sức khỏe có thể mang lại hiệu quả lâu dài. Chắc chắn, họ biết bạn có đủ điều kiện để họ đạt được mục tiêu về thể chất, nhưng việc tạo ra một chương trình khách hàng thân thiết có thể mang lại nhiều động lực hơn. 

Bạn có thể chia sẻ sự nhiệt tình của mình và khiến các thành viên cảm thấy họ thực sự được đánh giá cao. Hãy nghĩ đến việc cung cấp các lợi ích hoặc quà tặng khi họ đạt được một cột mốc thành viên nhất định. 

Ví dụ: tặng một túi đựng dụng cụ thể dục tốt sau khi họ đã là thành viên trong một thời gian dài. Thành viên ở lại phòng tập của bạn càng lâu thì phần thưởng cho lòng trung thành có thể còn cao hơn, chẳng hạn như giảm giá cho nhà trị liệu mát-xa. 

Ý tưởng là để thưởng cho các thành viên của bạn vì đã trở thành khách hàng trung thành.

2. Xây dựng một website đáng tin cậy 

Xuất bản một website và tạo nội dung hay có thể mang lại rất nhiều giá trị cho các thành viên câu lạc bộ thể hình của bạn. Bạn có thể chia sẻ những điểm nổi bật về phòng tập thể dục để cập nhật thường xuyên, viết về các xu hướng thể dục mới hoặc thậm chí có bài đăng của khách từ huấn luyện viên cá nhân của riêng bạn. 

Web cũng mang lại cơ hội mới khi bạn tối ưu hóa các chủ đề và chia nhỏ các chủ đề phức tạp hơn như chế độ ăn uống và dinh dưỡng hợp lý. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ các mẹo và đề xuất tập luyện có giá trị để các thành viên chuẩn bị tốt hơn vào lần tới khi họ đến phòng tập. 

Việc thêm nội dung nào đó như website vào chiến lược giữ chân của bạn sẽ giúp thiết lập cảm giác lấy cộng đồng làm trung tâm cho các thành viên của bạn và gia tăng lòng trung thành của khách hàng. 

3. Cá nhân hóa mọi thứ của bạn 

Nói một cách đơn giản: làm cho các thành viên của bạn cảm thấy như thể họ là một gia đình. 

Đến phòng tập thể dục thường có thể là một việc quá sức và nản lòng đối với nhiều người. Vì vậy, bạn càng khiến họ cảm thấy thoải mái và thể hiện rằng bạn quan tâm thì càng tốt. 

Hãy ghi nhớ trong đầu để bắt chuyện với họ nhằm hiểu rõ hơn về những gì họ đang theo đuổi. Bạn có thể cung cấp cho họ các mẹo và thủ thuật để họ cảm thấy có mối liên hệ sâu sắc hơn với bạn và các dịch vụ được cung cấp. 

4. Tạo cộng đồng trong phòng tập của bạn

Cung cấp cho các thành viên cơ hội sử dụng thiết bị thể dục là một khởi đầu tốt vì có vẻ như nhiều người đang đến phòng tập thể dục của bạn để tập thể dục. Nhưng bạn có thể tiến xa hơn nữa để tạo ra ý thức cộng đồng không? 

Một cách tuyệt vời để làm điều này là kết hợp nhiều sự kiện, lớp thể dục và các loại hoạt động khác để gắn kết mọi người lại với nhau. Chúng có thể bao gồm các loại sự kiện xã hội khác nhau, nơi họ có thể gặp gỡ và trò chuyện với huấn luyện viên cá nhân hoặc đó có thể là một thử thách mà các thành viên có thể đăng ký để thi đấu với nhau tại câu lạc bộ thể hình của bạn. 

blank

Bí quyết giữ chân khách hàng phòng Gym

5. Tính chuyên nghiệp trong dịch vụ khách hàng 

Không ai thích gặp một nhân viên tiếp tân thô lỗ hoặc đến phòng tập thể dục mà họ không cảm thấy nhu cầu của mình được đáp ứng. Trở nên chuyên nghiệp và cung cấp cho các thành viên của bạn dịch vụ khách hàng tốt nhất có thể sẽ giúp họ cảm thấy thoải mái và biết rằng họ được đánh giá cao. 

Họ sẽ có động lực đến phòng tập vì họ biết mình sẽ được điều trị phù hợp. Và khi các thành viên của bạn cảm thấy thoải mái và hài lòng, họ sẽ có nhiều khả năng gắn bó lâu dài và gia hạn tư cách thành viên phòng tập thể dục mà không cần suy nghĩ quá nhiều.

Xem thêm: Các Yếu Tố Quan Trọng Tăng Doanh Thu Phòng Gym

6. Theo dõi và đánh giá 

Điều quan trọng là phải thường xuyên theo dõi tất cả dữ liệu của bạn, chẳng hạn như số liệu bán hàng. Bằng cách này, bạn sẽ luôn biết mình đang ở đâu trong việc duy trì tư cách thành viên. Ngoài ra, việc phân tích dữ liệu sẽ cho phép bạn thực hiện những điều chỉnh cần thiết khi cần thiết để tối đa hóa nỗ lực bạn đang bỏ ra. 

Hãy suy nghĩ về những điều như liệu có bất kỳ yếu tố nào ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn hay không, nỗ lực tiếp thị của bạn có hiệu quả về mặt chi phí hay không và liệu có những xu hướng mới nào có thể thu hút thành viên đến phòng tập thể dục hay không. 

7. Cải thiện công nghệ và nghiên cứu của bạn 

Những tiến bộ công nghệ đã giúp việc đưa cách vận hành phòng tập truyền thống lên một tầm cao mới dễ dàng hơn bao giờ hết. Thực hiện một số nghiên cứu về những cách kỹ thuật số mới để bạn có thể nhận thanh toán từ các thành viên của mình hoặc cung cấp lịch trực tuyến để họ có thể đăng ký các lớp thể dục mà bạn cung cấp.  

Luôn cập nhật các xu hướng công nghệ mới sẽ cho phép bạn triển khai các sáng kiến ​​mới và thậm chí tự động hóa một số hoạt động kinh doanh của mình. 

8. Giao tiếp với các thành viên ở mọi nơi 

Chúng tôi đã đi một chặng đường dài từ việc chỉ dán một số tờ rơi và áp phích xung quanh phòng tập thể dục để quảng cáo một lớp học xoay tròn mới. Bây giờ bạn có cơ hội tiếp cận và giao tiếp với các thành viên của mình theo nhiều cách khác nhau. 

Bắt đầu quảng cáo phòng tập thể dục của bạn và thu hút các thành viên trên các kênh mạng xã hội của bạn. Bạn có thể đưa ra những lời khuyên mà họ có thể sử dụng, trả lời bất kỳ câu hỏi nào họ có và cập nhật cho họ những thông tin mới nhất về phòng tập thể dục. 

9. Sử dụng bảng thành tích

Bạn hiểu tầm quan trọng của việc đặt mục tiêu và nỗ lực đạt được chúng, và các thành viên của bạn cũng không ngoại lệ. Nhiều người trong số họ sẽ có những cột mốc cá nhân mà họ muốn đạt tới, vậy tại sao không ăn mừng khi họ đạt được những cột mốc đó? 

Đánh dấu thành viên đó trên bảng thành tích thể hiện những thách thức mà họ đã vượt qua để đạt được thành công. Điều này không chỉ mang lại thêm động lực mà còn có thể góp phần phát triển ý thức cộng đồng sâu sắc trong phòng tập của bạn. 

blank

Bí quyết giữ chân khách hàng phòng Gym

11. Cho phép thành viên đóng băng tư cách thành viên của họ 

Bạn muốn giữ chân các thành viên của mình càng lâu càng tốt, nhưng bạn cũng không muốn ép họ ở lại. Điều này có thể gây ra xích mích, mất lòng tin và cuối cùng là một thành viên có thể không bao giờ quay lại. 

Các thành viên thường có thể có lý do chính đáng và chính đáng để tạm dừng hoặc hủy tư cách thành viên phòng tập thể dục của họ. Cho phép họ tùy chọn đóng băng thay vì hủy nó có thể là một cách tuyệt vời để đảm bảo họ quay trở lại. 

Tuy nhiên, nếu bạn cho phép tùy chọn này đối với các thành viên thì điều quan trọng là phải có một bộ nguyên tắc riêng biệt nêu rõ các điều khoản. Bằng cách này, các thành viên của bạn sẽ biết chính xác điều gì sẽ xảy ra để họ có quyền tự do tạm dừng tư cách thành viên nếu cần. 

12. Xác định thành viên có rủi ro cao

Sẽ luôn có những thành viên chỉ muốn thử đến phòng tập thể dục trong vài tuần hoặc những người nhanh chóng mất động lực. Những thành viên này được coi là có rủi ro cao vì họ có thể hủy tư cách thành viên bất cứ lúc nào. 

Hãy thử xác định những thành viên này và làm những gì bạn có thể để giúp thu hút và thúc đẩy họ ở lại. 

blank

Bí quyết giữ chân khách hàng phòng Gym

 

VayoWellness hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thể cải thiện khả năng giữ chân thành viên phòng tập thể dục của mình